Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Lão, Ô sin già cao cấp chuẩn bị đón tết !

Để chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, theo chỉ đạo của bà chủ phải: "Chu đáo, tiết kiệm, vui vẻ !". Cái tư tưởng chỉ đạo ấy thật oái oăm ! Đã "chu đáo" mà lại đòi "tiết kiệm", đã "tiết kiệm" mà lại đòi "vui vẻ". Thật là mâu thuẫn hết chỗ nói ! 
Để thực hiện tư tưởng chỉ đạo đó, đêm lão không ăn, ngày lão chẳng ngủ, hai đầu gối cứ thức chăm chăm. để nghĩ mưu kế làm thế nào để thực hiện cho tốt. 
Để tiết kiệm hả ? Thôi chỉ còn mỗi một cách phải nai lưng ra mà làm thôi ! Ô sin chỉ có việc chấp hành, không được cãi lại nhá ! Cãi lại hả ? Tối mang chăn ra ghế mà nằm nhá ! Đừng hòng mà nằm ôm bà chủ ! he he !
Lão quyết định việc sửa cây cảnh lão sẽ tự làm lấy hết ! Cách đây đúng 3 tuần lão đã bắt tay vào làm rồi. Mấy tháng trước khi lão phải nằm viện, thuê thợ người ta làm có mấy ngày mà mất đứt gần 4 triệu VNĐ đấy ! Mất toi lương một công nhân làm cật lực còn gì ? Lão tập trung sửa mất đúng 2 tuần, công thì bà chủ không trả rồi, lão chỉ đầu tư tiền mua một chiếc xe Cút Kít để chở lá và chở cỏ ra bãi rác cho đỡ vất vả thôi.
Cái số lão thế mà may, mấy ngày sửa cây trời lại ấm và nắng, thế mới đểu chứ ! Làm xong vườn cây lão lên kế hoạch rửa sân và lau chùi nhà cửa. Nhìn vườn cây và nhà lão đơn sơ, gọn gàng và đẹp mê li luôn. 
(Ô sin cao cấp đang lau chùi nhà cửa)

Đây là một số cây cảnh mà lão đã sửa:













Việc thứ hai là lão phải chuẩn bị một cành đào tết. Lão rất ghét chơi quất, hay chơi đào mốc. Năm nào lão cũng chơi đào rừng, người ta hay gọi là đào Phai ở Tam Điệp-Ninh Bình. Ăn cơm trưa xong, ngày 20/12 âm lịch lão phi thẳng vào Ninh Bình. Trước tiên là thăm mấy thằng Ô sin trong đó, sau là kiếm cành đào mang về. Ra chợ đào lão đi đi lại lại quan sát mà hỏi giá cả. Giá thì yên tâm rồi, ở đây bao giờ cũng có giá rẻ hơn năm định một nửa. Lão quyết định chọn một cành đẹp, ông chủ hàng đào nói anh lấy cả 2 cành đi em để rẻ cho. Tôi áy náy, bảo lão ta: Cồng kềnh thế này mà đi xa 30 km, công an nó phạt cho chẳng bõ. Lão ấy bảo bác cứ chở đi, mùa này chở đào họ không phạt đâu, với lại nhìn cái bản mặt bác nó không phạt đâu !
Ô kê ! Buộc cho lão cẩn thận vào nhé ! Xong rồi lão nhằm thẳng Nam Định lui quân !
Lão lại lúi húi, cắt tỉa, cho vào lọ, rồi trang trí, nhìn đẹp phết, không đến nãn nhể:


Thế là xong hai việc, còn một việc nữa là trang trí đèn, và chuẩn bị ánh sáng.Lão kiểm tra tất cả các hệ thống đèn trong nhà, cháy bóng nào thay ngay bóng mới. Lão quyết dịnh trang trí cây cảnh cổng nhà bằng 5 chùm đèn Let nhấp nháy. Nhìn toàn cảnh nhà vào ban đêm cũng thấy hay hay:




Và năm nay nhà Bà chủ và Lão Ô sin rất phấn khởi được đón con râu và các cháu về ăn tết !



Và Cuối cùng còn cái bàn thờ gia tiên, bà chủ và Ô sin quyết định sau khi cúng tiến ông Công ông Táo về trời xong sẽ bày bàn thờ tết !
Con lạy trời, lạy đất, lạy phật, lạy gia tiên phù hộ độ chì cho con và bà chủ cùng các con các cháu trong gia đình mạnh khỏe, công tác học tập tốt. Điều lành mang lại điều dữ mang đi ! Cho con là Ô sin cao cấp được bà chủ thương yêu, cho con ăn no, mặc ấm, được yêu và ôm bà chủ suốt đời ! he he !





Chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc của lão cơ bản đã xong, sau vụ tiễn ông Táo về Trời  lão sẽ sắm sửa lễ đón tết ! Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình nhà lão !

68 nhận xét:

  1. Chăm việc nhà như vậy là rất quý.Mà cảnh nhà bạn khác gì nhà anh quý tử con ông bí thơ tỉnh Hải Dương!
    Chúc bạn cùng toàn gia BÌNH AN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều đầu tiên cảm ơn chị đã thăm nhà và có lời chúc tốt đẹp tới nhà Lính nhân dịp năm mới !
      Chị có lời so sánh cảnh nhà Lính khác gì với cảnh nhà anh quý tử con ông bí thơ tỉnh Hải Dương, điều đó có phần đúng có phần không đúng một chút nào chị ạ !
      Cái đẹp thì ai cũng thích, nhưng cái đẹp của chúng tôi khác với cái đẹp của con ông bí thư tỉnh Hải Dương mà báo đài đã nêu. Cái đẹp của các gia đình ở quê chúng tôi đất Nam Điền-Điền Xá huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định đã là nổi tiếng từ lâu về nghề làm Cây cảnh. Bản thân chúng tôi tự hào về điều đó, chứ không phải là con ông nọ, với con bà kia mà có một vườn cây cảnh như vậy chị ạ ! Nếu có điều kiện mời chị về Nam Định quê tôi, thăm một vùng đất từ đứa trẻ chăn trâu đã biết nhặt cây về để nuôi làm cây cảnh !
      Chúc chị và gia đình sang một năm mới có sức khỏe, an khang thịnh vượng !

      Xóa
  2. Em xem mải entry, xem vì rất thích vường nhà anh ạ! thật tuyệt, nhất anh rồi. Chúc gia đình anh đón tết vui, khỏe ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em đã ghé thăm và có lời chúc tới anh và gia đình !
      Chúc em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn trong công việc !

      Xóa
  3. Nhìn vườn cây cảnh của anh mà em mê luôn, em rất thích trồng cây nhưng em chưa có thời gian để đầu tư và chăm bón, hôm nào em ra Nam Định anh cho em tham quan vườn cây của anh nha. Chúc anh luôn khỏe, được bà chủ cho ôm suốt và toàn gia đình luôn gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc tràn đầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Xuân đã ghé thăm nhà !
      Chúc em và đại gia đình chuẩn bị bước sang năm mới đón một cái tết vui vẻ ! Mùa Xuân mới gia đình nhà ta có một sức khỏe tốt, công việc gặp nhiều thuận lợi và may mắn !
      Về nghỉ chăm sóc cây Kiểng là một thú vui ở quê anh không chỉ là tuổi già đâu em ạ ! Để có một vườn cảnh đẹp có khi mình phải chuẩn bị 20 đến 30 năm đấy ! Vì mình đâu có tiền để mua, vậy nên để có vườn cây anh phải sưu tầm từ những năm 1985 trở lại đây đấy. Hồi đó chở gốc cây về, ở đơn vị có đứa nó còn bảo anh là "Thần kinh" mà !
      Mong được đón em ở quê hương Nam Định một ngày gần đây nhé !

      Xóa
  4. Lão ô sin già ơi sang lau nhà hộ em cái ...há há ...nhìn cây cảnh nhà Lão thèm quá đi mất !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho địa chỉ sang lão dọn không lấy tiền công luôn nhá !

      Xóa
  5. Phúc lộc của anh còn rất to
    Được làm ô sin làm chẳng lo
    Chứ không được làm ông chủ á
    Có khi nghĩ lắm rồi phải bò ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được làm ông chủ lại phải lo !
      Sáng, trưa, chiều, tối, nghĩ ốm ho !
      Cứ làm Ô sin cho nó chắc !
      Cơm ngày ba bữa, chức cũng to !!!!

      Xóa
  6. Nhìn vườn cây cảnh của anh đẹp quá, chúc anh chị một năm mới tấn tài tấn lọc..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tài với Lộc của anh hết rồi ! hi hi
      Chỉ nhận sức khỏe thôi GG ạ !
      Chúc em và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc em nhé !

      Xóa
  7. Có người cần thuê osin đơi có nhận làm không đấy..hiiii..!

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn cái vườn cây cảnh nhà anh mà thấy mê li ! Hình như được làm Ô sin cao cấp khiến anh Cối trông ngày càng trẻ ra đó ạ ! Hihiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn P nhé !
      Ô sin này thích làm thì làm, thích ăn chơi thì ăn chơi nên mới họi là Ô sin cao cấp mà em !
      Chúc luôn mạnh khỏe, bình an và may mắn em nhé !

      Xóa
  9. Tóm lại: vườn cây nhà Lão quá "đại gia" (đối với nhà em); sân nhà Lão quá rộng (đối với hành lang trước cửa nhà em); cành đào nhà Lão quá đỉnh (với cành đào còi nhà em); bà chủ của Lão quá sướng (vì có Lão phục vụ. Nhìn Lão, em lại thầm ước: bao giờ cho đến ngày Lão nhà em cũng về nhà làm Osin. Huhu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng mong em và tất cả các gia đình của những người lính được đoàn tụ nhân những ngày tết cổ truyền của dân tộc này ! Nhưng điều đó khó có thể và hầu như là không thể ! Gắng chịu đựng những thiệt thòi LV nhé ! Mong những ước mơ của em sẽ trở thành hiẹn thực LV nhé !

      Xóa
  10. Sang nhà anh thấy Xuân đã tưng bừng rộn rã
    Trăm hoa đua nở đón xuân sang
    Bút ngọc nghiêng tay thảo mấy hàng
    Đào mai vờn cánh đùa trong gió
    Đám trẻ tung tăng trước ngõ làng
    Các cụ làm thơ mừng xuân mới
    Vườn hồng thôn nữ dạo xuân chơi
    Mùa xuân đẹp quá – Tình Xuân ơi !
    HH gửi lời cho thêm ấm nồng tình xuân nhé...

    Trả lờiXóa
  11. Về thơ văn thì Lão chịu !
    Cảm ơn HH đã ghé thăm và có lời chúc mừng !
    Chúc HH luôn mạnh khỏe, bình an và may mắn nhé !

    Trả lờiXóa
  12. UI!!! Cảnh nhà và khu vườn của anh đẹp quá đi mất. Quả anh đúng là osin cao caapos thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Bình Nguyên đã ghé thăm !
      Chúc em mạnh khỏe, chuẩn bị đón một cái tết vui tươi, đầm ấm nhé !

      Xóa
  13. Osin cao cấp ơi? Chuẩn bị tết cho bà chủ to và đẹp quá rùi đấy! Osin có gói bánh chưng không? Cố gắng để bà chủ vui nhứ! Hi...hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô sin không gói bánh chưng HHG ạ ! Tăng xin, giảm mua, tích cực nhận quà biếu ! he he

      Xóa
  14. ÔSin cao cấp như anh khối người muốn làm, có khi nào anh nghĩ sẽ truyền đạt kinh nghiệm cho các ông chồng học tập không anh? Nếu có, cho em đăng ký một suất cho chồng em nhé hi hi.
    Qua thăm ngắm vườn cây cảnh hoài không chán, ước chi em nhanh ra NĐ và được tham quan vườn cây cảnh nhà anh. Chú anh năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và nhất là được "bà chủ" yêu thương suốt đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Xuân đã ghé thăm ! Ước mơ làm gì chớ làm Ô sin thì quá bình thường em ạ !
      Làm nghề này với mọi người có khi lại nhỏ bé, nhưng đối với anh là một vinh dự. "Quan nhất thời dân vạn đại" mà em ! Không có một niềm vui nào là được lao động, được làm cho căn nhà của mình ngày một gọn gàng và xinh đẹp hơn. Giúp vợ con là một điều vinh hạnh em ạ !
      Anh không có năng khiếu làm nghề giảng viên hay giáo viên, nhưng nếu cần khi nào dưa ông xã ra đây anh hướng dẫn cho cách làm và chăm cây Kiểng nhé !
      Nhân dịp năm mới chúc em và gia đình luôn mạnh khỏe, may mắn và hạnh phúc nhiều !

      Xóa
  15. Kết cái vườn nhà lão ói lắm. Chắc phải tậu một osin như Lão thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MECG đã tậu được lão Ô sin nào chưa ?
      Tậu được Ô sin như lão là hơi hiếm đấy ! Bởi một lẽ không cần tiền Lương, chỉ cần được nuôi ăn uống giản đơn, được ôm và ngủ với bà chủ, lương của mình gửi bà chủ cầm tất ! hi hi
      Cái Khoản này thì tin chắc là MECG chịu rồi ! Thôi, chịu khó đào tạo Lão nhà MEC nhá !
      Chúc MEC và gia đình chuẩn bị đón một cái tết vui vẻ, hạnh phúc và đầm ấm bên gia đình nhé !

      Xóa
  16. Ui chầu chầu! Nhà xếp đón tết!Thảo dân chỉ dám ngắm thôi! Trên cả tuyệt vời!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he ! Nhà Ô sin chỉ có vậy thôi Ngựa ạ !
      Chúc nhân dịp năm mới cả nhà mình mạnh khỏe, hạnh phúc và an khang nhé !

      Xóa
  17. Chắc ở Nam Định anh Cối miềng là đại gia cây cảnh hầy ? Anh giỏi lắm, đúng là người lính 1 thời gian lao và anh dũng ko quản gian nan vượt lên gian khổ cống hiến cho đất nước những vườn cây cảnh thật là đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa là gì với dân cây Kiểng của Nam Định đâu em ơi !
      Chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc đến đâu rồi Nàng Bạch ơi ?

      Xóa
  18. Đảm đang quá anh Cối miềng ơi ! Tết đến đón tết an lành hạnh phúc nhé anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em và gia đình chuẩn bị đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm BD nhé !

      Xóa
  19. Sang ngắm vườn cây cảnh nhà anh thêm chút nữa nào! Trong này nắng chang chang anh ah. Nghe đài báo mai bắt đầu có không khí lạnh. Lạnh đi, nếu nắng nữa thì đào nhà anh Cối nở trước tết mất thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Ngựa nhé !
      Chúc em và gia đình luôn mạnh khỏe, đón một cái tết vui vẻ nhé !

      Xóa
  20. Em chúc anh đón một năm mới bình yên, may mắn và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn LV đã ghé thăm !
      Chúc em và gia đình đón mùa xuân mới có một sức khỏe tốt, may mắn, bình yên và hạnh phúc nhé !

      Xóa
  21. Ngồi canh nồi bánh đang xôi
    Buồn tình vớt chiếc ăn chơi đở buồn
    Mẹ về cu cậu khó chuồn
    Bánh kia nóng bỏng cho luôn vào... quần
    Vừa la, vừa nhảy tưng bừng:
    Mẹ ơi thấy mẹ, con mừng, con vui!

    hehe_mấy câu vui vui ngày tết, chuẩn bị đón giao thừa anh ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã ghé thăm !
      Chúc cả nhà ta đón tết vui vẻ nhé !

      Xóa
  22. Phải công nhận cái bà chủ nhà này gặp may hết chỗ nói. Kiếm được một ô sin cao cấp lại được tiêu tiền của ô sin. Chúc gia đình đốn xuân vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn bạn đã ghé thăm nhà bà chủ và Ô sin !
    Chúc bạn một năm mới mạnh khỏe, an khang và may mắn nhiều !

    Trả lờiXóa
  24. Sang chúc tết anh chị! Chúc cả nhà năm mới an khang thịnh vượng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Ngựa !
      Chúc em và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an nhé !

      Xóa
  25. Ghé thăm bạn đầu năm thấy cảnh nhà hoa lá đẹp nhỉ . Chúc Osin cao cấp năm mới sức khỏe dồi dào gia đình hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm !
      Chúc bạn một năm mới mạnh khỏe, bình an và may mắn !

      Xóa
  26. THÌN CHƯA RA NGÕ
    TỴ GÕ CỬA VÀO
    NĂM MỚI MONG SAO
    NHÀ NHÀ NO ĐỦ
    MAI VÀNG TRƯỚC NGÕ
    CUNG CHÚC TÂN XUÂN (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm Ơn nàng Bạch đã sang nhà chúc tết lão nhân năm mới nhé !
      Chúc em và gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng

      Xóa
  27. Yêu mãi yêu hoài chưa hết yêu
    Cuộc đời như mảnh đất phì nhiêu
    Gieo bao nhiêu hạt thêm xanh tốt
    Hạt mọc xong rồi hạt lại gieo

    Chúc anh mùa va lung tung tràn ngập yêu thương, đong đầy hạnh phúc nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  28. Lão đúng là Địa Chủ thời @ ....nhà rì mà rộng thế chứ !

    Trả lờiXóa
  29. Nhà lão chỉ có 700 m2 thôi làm zì mà rộng hả nàng ?
    Chúc 3 mẹ con nàng ngày càng trẻ và đẹp xinh hơn ! Gửi lời chúc sức khỏe tới lão đẹp zai nhất nhà nàng nhé !

    Trả lờiXóa
  30. - Anh ơi, đến hôm nay em gái mới sang thăm anh và chúc Tết anh được, muộn thì đã muộn quá rồi, nhưng còn "mùng" là còn Tết anh hén. Hihi

    - Em chúc anh chị cùng gia đình năm mới cát tường, dồi dào sức khỏe, hạnh phúc ngập tràn, thịnh vượng an khang, và:

    XUÂN đáo xuân khai TÀI như ý
    HẠ lai thịnh vượng PHÚC mãn đường
    THU khứ bình an LỘC đắc chí
    ĐÔNG hồi tứ quý THỌ an khương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân đã về rồi đó hỡi em !
      Trên quê mẹ, tràn đầy xuân mới !
      Ở nơi đó mọi người mong đợi !
      Hãy về quê vui xuân hỡi em !

      Chúc em và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn nhiều H nhé !

      Xóa
  31. Vẫn đón xuân ư? Sướng thật.

    Trả lờiXóa
  32. Với anh bây giờ sướng là nhiều, khổ là ít, lúc nào cũng là tết nhá ! hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tìm đường mãi mới vào đến nhà được hiiii

      Xóa
    2. Trước lạ sau quen em ạ !
      Cứ đi ắt là phải đến !

      Xóa
  33. Chuẩn bị cả tháng ...để đón nàng xuân trong ba ngày
    Năm mới em sang chúc tết lão phó
    Chúc lão sức khỏe bền bỉ = thọ tỷ nam sơn
    Vạn sự như ý = cung hỷ cung hỷ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn Chăm lê nhé !
      Chúc em mạnh khỏe, hạnh phúc và an khang !

      Xóa
  34. Lão địa chủ ơi ../cho em mượn tạm một góc vườn làm cái lều vịt nhé ...he he !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai thì không, riêng Dung anh ưu tiên số một nhé !

      Xóa
  35. Anh có một cái vườn hơi bị hoành tráng đó nha. Đúng là trong nhà mà thiếu tay Osin cao cấp này thì chắc hổng xong rồi !
    Nói chơi thôi, chứ hình như em thấy, ở người lính, bên cạnh cái nghiêm nghị, có vẻ như là rất khó, rất cứng ngắt, khuôn khổ, vẫn có chút gì đó hài hước, lạc quan anh nhỉ !
    Một gia đình hạnh phúc vô cùng. Ngưỡng mộ thiệt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em đã ghé thăm và có lời chúc mừng nhân dịp đầu năm !
      Là người lính nên phần nào cũng có phần nghiêm nghị hơn, quy củ và chặt chẽ hơn ! Vì đó là nghề nghiệp và tác phong của lính em ạ ! Nhưng được sống và làm việc với người lính sẽ thấy chuẩn và cũng lãng mạn, vui tính, lạc quan cũng như những con người khác thôi em ạ !
      Chúc em và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn nhiều !

      Xóa