Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Trở lại thăm chiến trường xưa, nhớ một thời đạn bom và khói lửa ! (Phần 2)

Đi Tây Nguyên về thời gian cũng lâu lâu rồi, nhưng vì bận nhiều công việc, cộng với thời tiết nóng bức nên cũng lười ngồi viết. Hôm nay cái nắng, cái nóng, cái gió cũng đã giảm bớt, lão viết tiếp chuyến đi thăm chiến trường xưa của  mình. Gọi là đi thăm chiến trường xưa và tri ân đồng đội, chứ không phải đi chơi, đi du lịch như một số anh bạn tôi nhầm tưởng. Đoàn chúng tôi đi lần này gồm có 10 người, cựu chiến binh 8 người và 2 người thân của liệt sĩ vào thăm người nhà tại nghĩa trang xã Đại Lãnh. Với chuyến xe 12 chỗ ngồi, từ Hà Nội vào đến Quảng Nam với chiều dài cả đi và về khoảng 1500 km chứ mấy. Ấy thế mà công tơ mét chỉ đến con số 3000 km. Bởi vì chúng tôi xác định đi thăm những địa điểm trước đây đơn vị đã từng hoạt động và chiến đấu, đồng thời thắp hương cho các đồng đội tại 27 nghĩa trang tại các tỉnh: Quảng Trị-Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam.
Sáng ngày 27 tháng 4, xe chúng tôi bắt đầu xuất phát từ Hà Nội, theo đường Trường Sơn năm xưa, nay là Đường Hồ Chí Minh thời CNH-HĐH.
(Đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Hòa Bình)
(Đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Nghệ An)

Đến 20 giờ cùng ngày chúng tôi đã có mặt tại thành phố Đông Hà, thủ phủ của tỉnh Quảng Trị

Chuyến đi quá vất vả nhưng anh em chúng tôi rất vui vì đã đến được những nơi mà trước đây đơn vị đã từng chiến đấu và thắp hương tưởng nhớ tới những anh em đồng đội của mình nằm lại trên mảnh đất này:

- Thăm căn cứ Đầu Mầu:

- Bên bờ sông Hàn:

- Trên đèo Hải Vân:

1. Trả lời
    1. ANh cảm ơn Ngựa đã ghé thăm !
      Chúc em một ngày mới bình an, mạnh khỏe và may mắn nhiều !

2. Tem bạc cho LÍNH KHI TƯỢNG PHÁO BINH và người có cái quê hương nồi gia nấu thị Gio linh triêu hải Quảng trị nhà 1972 cũng có mặt trên từng tấc đất của bờ bắc nhé cám ơn cối đã sẻ chia những tấm ảnh của những người linh "SÓT LẠI" hôm qua cho tới tận bây giờ nhờ số phận
    H Chí viết

1. Em cảm ơn anh Huệ Chi, người lính "Khí tượng pháo binh năm xưa" đã ghé thăm !
      Chúc anh chị cùng các cháu và gia đình amnhj khỏe, hạnh phúc và bình an !

3. Tem bạc cho LÍNH KHI TƯỢNG PHÁO BINH và người có cái quê hương nồi gia nấu thị Gio linh triêu hải Quảng trị nhà 1972 cũng có mặt trên từng tấc đất của bờ bắc nhé cám ơn cối đã sẻ chia những tấm ảnh của những người linh "SÓT LẠI" hôm qua cho tới tận bây giờ nhờ số phận
    H Chí viết

4. Chúc mừng anh vừa có chuyến đi thú vị và ấm tình đồng chí! hihi

1. Cảm ơn nhà báo nhé !
      Chúc em mạnh khỏe, chân cứng đá mềm để chạy và ra các bài ký sự nhanh kịp thời phục vụ bạn đọc nhé !

5. Đọc mãi cứ thấy Thăm ...thăm ..lại thăm ...phát thèm vì những chuyến viếng thăm của Lão ....nhưng cũng phải cám ơn Lão vì qua những bức hình này mà em được biết thêm những địa danh với những người đã hy sinh vì nền độc lập tự do của đất nước ...hy vọng có một ngày nào đó em cũng được đến thăm những nơi Lão đã đặt chân đến !

1. Anh cảm ơn nàng đã ghé thăm và có lời chúc tốt đẹp !
      Quan điểm của bọn anh còn đi được cố gắng đi em ạ ! Kẻo sau này có muốn đi nhưng trên bảo dưới không nghe thì hỏng.
      Chúc em luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an nhé !

6. Rất phục anh Cối cùng đồng đội, hè năm nào cũng có những chuyến thăm lại chiến trường xưa,về nghĩa trang các tỉnh thắp hương cho đồng đội và thả hoa trên dòng sông Thạch Hãn. Những viẹc làm này không thể ai cũng có thể làm được. Cám ơn các anh!

1. Còn đi thăm đồng đội và chiến trường xưa thì cố gắng em ạ !
      Chúc em luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc Ngựa nhé !

7. Năm 2011 em cũng có tham gia với đoàn Hội cựu chiến sỹ bị địch bắt và tù đày đi thăm một số địa danh lịch sử ở Quảng Trị và Quảng BÌnh, thật xúc động lắm anh à

1. Cảm ơn MCT nhiều !
      Chúc mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc em nhé !

8. Em sang nhận được tem.... chì
    Chúc anh khỏe tham quan được nhiều
    Nã pháo cối vào đồn địch nhé anh ơi
    Như ngày xưa ấy oai hùng năm châu (~_~)

9. Cảm ơn Bạch Dương nhé ! Ngày 5/7 anh quay lại Quảng Trọi dự lễ 45 năm chiến thắng Khe Sanh em ạ !

10. Chuyến đi này các anh đến được rất nhiều nơi thăm được rất nhiều đồng đội còn nằm lại anh nhỉ ! Em chúc anh cựu chiến binh luôn chân cứng đá mềm để thường xuyên ghé về QT nhé anh ! Hi hiiii

1. Anh cảm ơn em nhiều !
      Chúc một buổi tối bình an và may mắn nhiều H nhé !

11. Em rất kính phục các anh năm nào cũng vào thăm lại chiến trường xưa và viếng thăm những người đồng đội đã hy sinh, chúc cho anh và mọi người luôn sức khỏe để năm nào cũng được gặp lại các anh...!

1. Thăm chiến trường xưa và tri ân đồng đội là những điều mơ ước của mỗi người lính các anh em ạ ! Có điều kiện khi sức khỏe còn cho phép còn đi em ạ !
      Chúc em mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an Gai gia nhé !

12. Mế Quyền đó cắt thuốc cho anh thật kì diệu. Anh khỏe mạnh và xông pha khắp chốn thế cơ mà.
    Em báo tin mừng là mẹ em bị đau thần kinh tọa, uống được 20 chén của Mế, khỏe gần như bình thường rồi ạ. Em cám ơn anh rất nhiều.

1. Chúc mừng Mẹ của LV nhé !
      Ưm đi công tác đâu lâu lâu mới lên mạng vậy !