Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

NÓI VỚI NGƯỜI ĐÃ KHUẤT

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sĩ, nhớ đến bạn tôi, những đồng chí, đồng đội đã nằm lại chiến trường, có người đã tìm được hài cốt, có người vẫn nằm bơ vơ nơi chân trời góc bể. Nhân dịp này có đôi lời tâm sự cùng các anh:

Chúng mình, lính cùng trung đoàn 
Đến đây đón các cậu về quê mẹ
Mấy chục năm rồi... Đáng lẽ
Phải vào rước các cậu từ lâu




Đồng đội mình, đứa trước, đứa sau
Rồi tất cả cũng sẽ về với đất,
Ôi ! những linh hồn còn, mất !
Hai nghìn, sáu trăm quân chứ có ít gì đâu ?
Có đứa nằm tận ở rừng sâu,
Đứa ở ven đường, đứa bên bờ suối vắng.....
Chúng tớ thấy lòng mình không tĩnh lặng,
Mỗi khi các cậu chưa về.
Ngày chiến thắng !
Những thằng sống chúng tớ gặp nhau cười hả hả, hê hê
Nhưng không mời được cậu cùng uống bia, uống rượu
Cũng là lẽ thường tình thôi mong cậu hiểu,....
Ở thế giới bên kia, các cậu hãy tìm nhau
Và nói giùm chúng tớ một câu:
Cho đến chết vẫn không quên đồng đội !
Nếu có sơ suất gì cho chúng mình xin lỗi !
Vì dù sao cũng là lính trung đoàn !



Thương các cậu nhiều nên ngày Bắc đêm Nam
Không phải mình tớ đâu, mà anh nào cũng thế
Khi nằm xuống rồi cùng về đất mẹ
Sang "Bên kia" nhớ tìm bạn trung đoàn
Lại hành quân đường dài, lại ra Bắc vào Nam
Thôi chúc cậu mãi nằm yên nghỉ...








14 nhận xét:

  1. "Thương các cậu nhiều nên ngày Bắc đêm Nam
    Không phải mình tớ đâu, mà anh nào cũng thế
    Khi nằm xuống rồi cùng về đất mẹ
    Sang "Bên kia" nhớ tìm bạn trung đoàn
    Lại hành quân đường dài, lại ra Bắc vào Nam
    Thôi chúc cậu mãi nằm yên nghỉ..."

    Bài thơ cảm động quá anha Cối ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Như Mai đã ghé thăm !
      Chúc mạnh khỏe, tươi trẻ, may mắn nhiều trong cuộc sống nhé !

      Xóa
  2. Entry ấm lòng các đồng đội của anh đã ngã xuống ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Một bài thơ hay, cảm động về các đồng đội của anh, cho em chia sẻ anh nhé

    Trả lờiXóa
  4. Chúc anh Cối luôn có những chuyến tri ân đồng đội thật vui khỏe anh nhé ! Tình đồng đội mãi mãi ko quên được anh nhỉ ?
    http://www.graphics99.com/wp-content/uploads/2011/10/Wishing-You-Good-Afternoon-With-Roses.gif

    Trả lờiXóa
  5. Một phút mật niệm "cho hương hồn các anh" Những người đồng đội thân thương của anh phó cối ...Những anh hùng dân tộc ta kính mến...
    các anh đã dũng cảm hy sinh để giành hoà bình cho quên hương "Nam Mô A Di Đà Phật"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc anh cối và gia đình cuối tuần ấm áp và vui say
      thân mến!

      Xóa
  6. Em góp một lời tri ân anh nhé.
    Em cũng biết cái cảm giác đi giữa hàng ngàn ngôi mộ kia, trong mênh mang gió và nắng, trong lặng im của núi rừng Trường Sơn. Dường như ta nghe được những lời thì thầm của Đất, những linh hồn trong lòng Đất Mẹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn V nhiều !
      Những ngày này cả nước tri ân các anh hùng liệt sĩ !
      Anh cảm thấy mình thật hạnh phúc, còn được sống đến ngày hôm nay để hàng năm trở về chiến trường Tri ân các đồng đội !
      Chúc em mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn nhé !

      Xóa
  7. Mỗi lần hát bài “Đồng đội ơi”[1]
    Là không thể ngăn nổi dòng nước mắt
    Nhẹn ngào làm tôi không thể hát
    Dẫu đã qua đi mấy chục năm rồi

    Nấm mộ anh có thể chỉ là nắm đất thôi
    Nhưng cứ hát, là tôi tràn cảm xúc
    Khóc! nhớ lại những bạn bè ngã gục
    Bên cạnh mình trong cuộc chiến liệt oanh

    Tổ quốc mãi ghi nhớ chiến công anh
    Làm tất cả để đáp đền công đức
    Cả đất nước cùng chung tay gắng sức
    Giữ vẹn non sông đất nước Tiên Rồng

    Các anh chết vì đất nước, non sông
    Chúng tôi nguyện để Đất này sống mãi
    ÔI Việt nam bốn mùa hoa trái
    Ghi nhớ công ơn, hãy hát mãi tên anh!
    Lương Thành
    25.7.2013

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã tặng bài thơ thật xúc động !

      Xóa