Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Một cuộc gặp mặt tình nghĩa


02:07 6 thg 3 2011Công khai0 Lượt xem53
Sáng  ngày 5 tháng 3 năm 2011, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Thái Bình, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội cựu chiến binh tỉnh Thái Bình, đã tổ chức trao kỷ niệm chương Thành cổ cho 580 cán bộ, chiến sĩ và truy tặng cho 100 liệt sĩ đã từng chiến đấu bảo vệ Thành cổ mùa hè lửa năm 1972.
Phần lớn trong số này là cán bộ, chiến sĩ  thuộc sư đoàn 304 Quân đoàn 2 Anh hùng, hiện đang công tác hoặc nghỉ hưu trên tỉnh Thái Bình và các tỉnh trên mọi miền Tổ quốc. Đây là  đơn vị cùng sát cánh với các đơn vị bạn đã anh dũng chốt giữ Thành cổ Quảng Trị trong 81 ngày đêm mùa hè năm 1972.
Các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của đơn vị trong  những năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Trong không khí gặp mặt thân mật, các cựu chiến binh  đã kể lại những mẩu chuyện sinh động trong quá trình chiến đấu ở chiến trường và bày tỏ tâm tư tình cảm của mình dù ở đâu, dù ở cương vị công tác nào cũng luôn phát huy truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ; tích cực gương mẫu trong các họat động cách mạng của địa phương.
Trong những năm qua, Ban liên lạc sư đoàn 304 Quân đoàn 2 đã làm tốt vai trò, chức năng của mình là tập hợp đông đảo anh chị em tham gia sinh hoạt định kỳ. Đồng thời thường xuyên giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Nhiều hội viên tham gia công tác chính trị xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền và gương mẫu trong công tác thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.
Một số hình ảnh tại cuộc gặp mặt:
(Trung tâm hội nghị tỉnh Thái Bình, nơi diễn ra cuộc gặp mặt)
(Quang cảnh bên trong hội trường)
(Các cựu chiến binh từ mọi nơi nô nức về tham gia họp mặt)
(Viếng nghĩa trang liệt sĩ thành phố Thái Bình)
(Liên hoan văn nghệ nhân buổi họp mặt)
(Trao kỷ niệm chương cho các cựu chiến binh tham gia bảo vệ thị xã-thành cổ Quảng Trị-hè 1972)


(C120mm cùng với anh, em, đồng chí đồng đội năm xưa cùng chiến hào)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét