Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Tôi lại được đi Tây !


08:55 24 thg 9 2011Công khai14 Lượt xem61
Đang chưa hết cái sự sung sướng sau cái vụ xài bớp ở Quảng Ninh, ngày 11 tháng 9 về đến nhà nhận được cú điện thoại của ông anh trai: Chú mày chuẩn bị đi Tây với anh nhé !
Giật cả mình, tôi hỏi lại: Đi nước nào đấy hả anh ? Ông anh tôi trả lời: Cứ đi đi rồi sẽ biết ! Hóa ra là người ta thì đi Nga, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, vân vân và vân vân… còn anh em chúng tôi cũng đi Tây, nhưng mà là đi Bến Tre thuộc miền Tây Nam Bộ ! hề hề ! ….
Chẳng là ông anh tôi có thằng cháu đang công tác tại thành phố mang tên Bác, chẳng biết tình thắm duyên quê thế nào nó vớ ngay được một em quê ở tận ở Mỏ Cày - Bến Tre. Cái thằng này đúng là: “con hơn cha là nhà có phúc”, mày yêu được em Tây, các em ở Tây nó phải khác ngoài ta chớ nhể ? Chứ như chú và bố mày chỉ có quen xài đồ ta thôi ! hi hi
. Ông anh tôi bảo không hiểu sao nó lại làm cho mình một cú giật gân thế ? hay chúng nó lại “chót dại” rồi !
. Tôi trả lời: Có chúng mình dại thì có, như ngày xưa vớ vẩn xài phải cái quả bom câm, cái máy điếc có mà ân hận cả đời. Ngày nay chúng nó cứ xài cái đã rồi tính sau…Nếu máy nhậy thì nó nổ, tịt thì biết ngay, nó thay luôn ! Thế anh bảo chúng nó dại hay khôn ? hề hề
. Thôi nó đã máu, thì chúng ta quyết; ngày xưa bác với em chẳng cũng máu quá đó thôi, có không quyết được thì đánh phải chịu đấy thôi!!!!!. 
 Kế hoạch đi Tây của chúng tôi được vạch ra một cách rất nhanh chóng: Chiều 17 tháng 9 bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh; các ngày 18, 19, 20 nghỉ làm công tác chuẩn bị, ngày 21 đi Tây (Bến Tre), ngày 22 tháng 9 về thành phố mang tên Bác và sang ngày 23 tháng 9 ta lại chuồn về Hà Nội.  Khoảng 18 giờ ngày 17 tháng 9 chúng tôi đã có mặt tại sân bay Nội Bài. 

Đúng 20 giờ 30 phút chiếc Abus 320 của hãng hàng không Việt Nam đưa chúng tôi nhằm hướng nam thẳng tiến. Đúng 22 giờ 30 chúng tôi đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ra sân bay đón đoàn có đầy đủ các thành phần con cháu của chúng tôi.

 Trời Sài Gòn vào mùa mưa, về đêm thật dễ chịu. Nếu như ở ngoài Hà Nội trời nóng bao nhiêu thì vào thành phố Hồ Chí Minh thời tiết mát mẻ dễ chịu bấy nhiêu. Sau hai năm không vào, thành phố giờ đây có nhiều thay đổi. 
Ngày 18 tháng 9 chúng tôi quyết định đi thăm quan một số điểm trong thành phố:


Ba anh em trước Nhà hát lớn thành phố và Khách sạn Ca ra ven 

Chụp ảnh trên quảng trường Ủy ban nhân dân thành phố HCM 

Đứng trước siêu thị Thương xá Tax.
Tranh thủ dạo qua chợ Bến Thành:
Ba anh em chúng tôi gọi tắc xi bắt đầu thăm quan khu du lịch Đại Nam-THủ Dầu Một-Bình Dương. Đây là một khu vực du lịch phong cảnh tuyệt vời:
Cánh cửa dát vàng 24 k đấy nhé !
Hai anh em đứng trước núi nuôi chim yến !
Suốt cả một ngày 18 tháng 9 chúng tôi đi thăm quan Đại Nam đến tận chiều tối mới về. Tuy mệt nhưng ba anh em chúng tôi đều rất vui vẻ. Để làm công tác chuẩn bị sắm lễ lạt đến nhà gái, ngày 19 tháng 9 anh em chúng tôi nghỉ một ngày. Nói là nghỉ để chuẩn bị lễ, nhưng có gì đâu, vì anh em chúng tôi ở xa vào nên nhờ họ nhà gái chuẩn bị cho tất, tập kết ở một vị trí ngày hôm sau chúng tôi đi qua đó bốc lên xe rồi đi.
Ngồi ở nhà một ngày buồn, ngày 20 tháng 9 hai anh em chúng tôi quyết định đi thăm khu du lịch suối tiên:
Con Giồng con đứng bên con giồng to một tí cho oai !
Trước cổng Đền Hùng ! 
Ôm người Tiền sử một cái !
Đứng bên cạnh ông thần tài kiếm tí lộc rơi lộc vãi !
Ông Thọ con đứng bên ông Thọ to !
Thăm quan một số điểm chính trong khu vực suối tiên vào buổi sáng, chiều ngày 20 tháng 9 chúng tôi phải về nghỉ ngơi làm công tác chuẩn bị để sáng sớm ngày 21 tháng 9 chúng tôi đi Bến Tre.
 Đúng 05 giờ sáng ngày 21 tháng 9 phái đoàn họ nhà trai chúng tôi đi 5 xe (1 xe 24 chỗ, 4 xe 7 chỗ ngồi) nhằm hướng Bến Tre thẳng tiến. Xe chúng tôi bon bon trên xa lộ Đông-Tây, qua khu vực cầu Rạch Miễu về tới huyện Mỏ Cày.
Cầu Rạch Miễu
Đến cách nhà cô dâu khoảng 2 km, đoàn xe chúng tôi phải dừng lại vì xe ô tô không vào được. Tại đây có phái đoàn xe ôm của nhà gái chờ sẵn chúng tôi để tăng bo theo con đường dọc bờ kênh rạch. 
Cách nhà gái khoảng 500m chúng tôi dừng lại dồn đội hình:
Đoàn nhà trai chúng tôi toàn người đẹp nhé ! (em Xuyến cùng các cháu: Hiền, Nga, Hằng, Tú...)
Một hàng dọc nhằm nhà gái thẳng tiến !
Cối tôi thay mặt họ nhà trai xông vào cổng !

Cối tôi có đôi lời với quan viên 4 họ chứng dám cho hai cháu được ấy........nhau ! 

Cô dâu chú rể làm thủ tục !
Không ngán gì, Cối tôi hát một phát mừng cho các cháu và quan viên hai họ  

Cuộc vui nào rồi cũng có lúc phải chia tay, chiều 21 tháng 9 chúng tôi lại quay trở về Sài Gòn kết thúc một công việc trọng đại. Chúc hai cháu hạnh phúc mãi mãi, sống bên nhau đến đầu bạc răng long. 
Không để lỡ thời cơ, ngày 22 tháng 9 chúng tôi đi thăm dinh Thống Nhất, nơi đây Trung đoàn 66 Sư đoàn 304 cùng với Lữ đoàn xe tăng 203 Quân đoàn 2 đã đánh chiếm, bắt Dương Văn Minh và nội các chế độ VNCH đầu hàng. 
Trong những ngày nghỉ tại thành phố mang tên Bác, tôi rất vui vẻ xúc động được gặp một số anh em bạn bè đã lâu nay mới gặp lại. 





Ngày mai Cối trở về Hà Nội, chúc các bạn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. 
Bước sang ngày 23 tháng 9 đúng 6 giờ 5 phút chúng tôi trên chiếc Abus 320 bay về Hà Nội kết thúc một chuyến đi vất vả nhưng đã để lại trong mỗi người chúng tôi nhiều kỷ niệm khó quên. 

Chào thành phố Hồ Chí Minh ! Hẹn một ngày không xa ta sẽ có dịp trở lại ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét