Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Những cuộc chia tay “Mùa hoa phượng !”


02:57 28 thg 5 2011Công khai1 Lượt xem27
Tháng năm đã về, khi tiếng ve kêu ra rả, cuối sân trường những cây phượng già đã trổ hoa đỏ rực báo hiệu mùa thi, mùa của những cuộc chia tay đã đến. Hôm nay, ngày 26 tháng 5 năm 2011 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định tổ chức tổng kết và  Hội cha mẹ học sinh tổ chức cuộc liên hoan chia tay cho các con, mà trong lòng không khỏi bồi hồi xúc động. Là một thành viên Chi hội phụ huynh học sinh, gia đình nhà C120mm rất vinh dự được nhận đăng cai địa điểm liên hoan của lớp 12 văn.

(Cây phượng sân trường nở hoa rực rỡ)

(Lớp 12 chuyên văn khoá 2008-2011)

(Quang cảnh sân trường buổi tổng kết năm học)
(Chi Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh khai mạc buổi liên hoan chia tay) 
(Chúng ta bắt đầu chiến đấu !)
(Chúc các cháu mạnh khoẻ, thi tốt nghiệp sắp tới và thi đại học đạt kết quả cao)
(C120mm chúc các cháu mọi sự như ý nhé !)
(Phấn khởi quá các bạn ạ !)
(Tiếp tục rót bia đi nào !)
(Dô ! zô ! vô ! hai ba !!!! Trăm phần trăm đê !)
(Thày trò lớp 12 văn chụp ảnh lưu niệm)
Tháng 5, mùa của những bông hoa phượng bắt đầu nở rộ, mùa của những cô tú, cậu tú phải sắp sửa rời xa mái trường thân yêu sau bao nhiêu năm đèn sách, mùa của những lời nói chia tay trong lưu luyến, ngậm ngùi... Tháng 5, mùa lại mùa cứ thế trôi đi mà không ai nào hay, không ai nào biết là mình đã bao lần chứng kiến cảnh hoa phượng nở rồi lại tàn....
Chỉ biết là cho đến tận bây giờ, khi đang vội bước trên những con đường quen và vô tình nhìn thấy những cánh phượng đỏ thắm đang rơi lã chã trước mặt thì trong lòng bỗng phút chốc giật mình và tự hỏi: "Ta đã đi qua mấy mùa hoa phượng nở ?Trong sâu thẳm trái tim ta cũng đã bao lần thầm gọi "Tháng 5 ơi !" nhưng cũng không thể nào tả hết nỗi cái cảm giác lưu luyến khi chợt có ai đó nhắc lại kỉ niệm xa xưa. làm sao có thể quên đi được những âm thanh vốn quá đỗi thân thương cứ mỗi khi đến mùa hoa phượng nở: đó là tiếng giảng bài ấm áp của các thầy cô giáo, đó là tiếng trả bài ê a của những cô cậu học trò, đó là tiếng trống trường "cắc cắc, tùng tùng" nghe thật vui tai vẫn khua đều khi đến giờ nghĩ tiết...
Đâu đó, ta còn nghe thấy cả những tiếng nói cười của chúng bạn ngày nào, những tiếng ve râm ran trong bản đồng ca mùa hè dưới những hàng cây phượng vĩ. Ta sẽ mãi nhớ về nơi ấy, nơi mà ta đã khắc ghi biết bao hình ảnh thật nên thơ không thể xóa nhòa trong kí ức: là hình ảnh những hạt bụi phấn rơi đều trên bục giảng, là mái tóc hoa râm đã pha màu năm tháng của các thầy cô giáo bên cạnh trang giáo án, là những mái đầu xanh của đám trò nhỏ đang miệt mài bên trang sách nhỏ... Là cảnh những cô cậu học trò đang xòe đôi bàn tay ra để đón lấy những cánh phượng đỏ rơi rơi nơi cuối bãi sân trường.
Thời gian cứ thế thấm thoát trôi đi để cho bao lần cánh bướm phượng lại được khoe mình bên cạnh những dòng lưu bút viết bằng màu mực tím. Hình ảnh của nhành hoa phượng, hoa học trò, hoa của những cuộc chia ly vẫn luôn rực rỡ, lung linh trong ánh nắng mặt trời như tâm hồn của các cô cậu học trò đầy vẻ hồn nhiên, tinh nghịch.
Những cánh hoa phượng ấy vẫn ngời lên sắc đỏ, những tà áo trắng vẫn vô tư bay bay trong nắng... nhưng nào ai hằng hay biết con tàu thời gian đã lần lượt rời bến và cuốn trôi đi tất cả những tháng ngày êm đẹp, những kỷ niệm êm đềm về một thời ngây thơ, vụng dại
Bất chợt, ta vội vàng ngồi xuống và nhặt nhạnh ngay những cánh phượng còn vương sót lại trên cuối nẻo con đường và trong lòng chợt dâng lên niềm nuối tiếc khôn nguôi... Ngẫn ngơ nhìn cánh phượng mãi cho đến một lúc sau ta mới dám tự hỏi với lòng mình rằng: "Ta đã đi qua mấy mùa hoa phượng nở rồi nhỉ?". 
Thời gian cứ thấm thoát trôi đi, rồi đến một lúc nào đó các cháu cũng sẽ bồi hồi xúc động như chúng ta, và cũng tự hỏi rằng: ta sống qua bao nhiêu mùa hoa phượng rồi nhỉ? Mong muốn chúng sẽ tự hào những gì đã làm được và không phải ân hận, nuối tiếc khi mỗi mùa hoa phượng lại trôi qua. 
Chúc các cháu sẽ đạt được nhiều thành tích trong các kỳ thi sắp tới và đạt được nhiều kết quả tốt trong suốt quãng đường trường chinh cuộc sống của  đời mình !!!! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét