Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Thế là đã sáu mươi chiếc lá vàng rơi !

11:00 3 thg 12 2012Công khai71 Lượt xem
Thế là đã sáu mươi chiếc lá vàng rơi !

Nghe mẹ tôi kể lại, mẹ 
tôi sinh tôi vào rạng sáng ngày 01/01 năm Nhâm Thìn. Đối chiếu dương lịch năm 1952 là ngày 27/1. Vì sợ con mình học dốt nên bố tôi đã trẻ hóa tôi bằng cách khai lại ngày sinh là ngày 04/04/1954. Nhưng khốn nỗi đến khi tôi bước vào học cấp 2 thì bị thiếu mất 2 tuổi, nên giấy khai sinh lại phải trả lại tên cho em là năm 1952; còn ngày và tháng đành phải chấp nhận để nguyên như vậy.
Cuối năm 1969- Đầu năm 1970, vì ham đi bộ đội, tôi quyết định làm đơn tình nguyện nhập ngũ khi đang học năm cuối cùng của trường cấp III Mỹ Lộc.
      Tuổi Nhâm Thìn, cuộc đời cũng thường thường bậc trung, không có gì nổi bật. Chức quyền cũng không cao và cũng không phải tranh giành gì. 
      Tôi vốn ghét văn chương từ nhỏ, nhưng mãi sau này mới thực sự đam mê. Vì thế nên chẳng có tập văn thơ nào nên hồn, mà chỉ viết văn thơ tào lao trên Phây sờ búc và Blog cho khuây khỏa, khi về hưu cho đỡ buồn. Với một đời người, tài năng  kém cỏi, được như thế cũng là quá nhiều.
      Sáu mươi năm nếm trải đủ vui buồn, sướng khổ nhưng không có gì phải ân hận. Trở về làm dân thường từ 01/01/2010, thấy lòng nhẹ nhàng, thảnh thơi. Cuộc sống tự do, tự tại, chẳng vướng bận gì. Đời như thế là sung sướng nhất rồi. Cảm ơn Cha Mẹ đã sinh ra ta. Cảm ơn Cuộc đời đã nuôi dưỡng ta nên một con người gọi là tạm có ích !
TUỔI 60

(Trước khi nghỉ làm thường dân 11/2010)


(Đền Trần-2011)
Thời gian....
Như con sông xuôi dòng chảy mãi
Tôi đã sáu mươi tuổi chẵn rồi                       
Lòng chạnh nhớ một thời trai trẻ
Cay đắng, buồn vui, sướng khổ...phận người.

Bốn mươi năm sống đời quân ngũĐi nhiều nơi rồi trụ lại ở Ninh BìnhĐã bốn lần trước vực sâu sinh tửTuổi xuân trôi trong mưa gió dãi dầu
Đường quan lộ qua cầu trắc trởHạnh phúc riêng, đau khổ đầy vơiTính nóng nảy, coi trời như vung vỡThơ văn là cái thú vui chơi.
T
ôi đã qua trọn một vòng đời ! Quãng đường sau, quỹ thời gian đang cạn. Mặc tất cả ! Cứ ung dung, bình thảnVung bút làm thơ vui giữa đất trời.

(Bệnh viện YHCT Quân đội 9/2012)

(Hát mừng các cháu ngày hạnh phúc 20/11/2012)
12/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét