Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Tôi đi dự Hậu 1000 năm Thăng Long-Hà Nội !


04:26 25 thg 10 2010Công khai0 Lượt xem39
Lễ Hội 1000 năm Thăng Long Hà Nội đã trôi qua được 15 ngày ! Lính tôi ngồi ở nhà một mình cảm thấy cũng buồn buồn, tủi tủi. Cái đêm 9/10 vợ chồng tôi cũng có ý định phải đi Thủ đô một chuyến xem sao, vì 1000 năm nữa mới lại có cái ngày hôm nay ! Các con tôi nó can ngăn:
-  "Thôi ông bà đừng có phởn trí nữa, ở nhà mà xem ti vi cho chúng con được nhờ. Lên Hà Nội, lơ nga lơ ngơ như xe tơ bị rối, họ chen cho bẹp ruột, lại lạc đường thì chúng con không biết đường nào mà tìm trẻ lạc ! hi hi

". Ngồi ở nhà xem ti vi, nhưng trong lòng vẫn ấm ức và buồn man mác. Lính ngồi bàn với vợ: "Thế nào tôi với bà cũng sẽ lên Hà Nội một chuyến !"
Theo tiếng gọi thiêng liêng của thủ đô thân yêu, ngày 24/10 vợ chồng Lính già chúng tôi quyết định Lên đường về Thăng Long Hà Nội. Sau một đêm nghỉ ngơi, ăn chơi lấy sức, mới buổi sáng tinh mơ "hai đứa trẻ sống lâu năm" đã có mặt ở phủ Tây Hồ cầu mong Thánh Mẫu phù hộ độ trì cho sống thêm 1000 năm nữa để dự ngày lễ Kỷ niệm 2000 năm Thăng Long Hà Nội.  




Lên Hà Nội mà không thăm Lăng Bác, sân Ba Đình, nhà Bác Hồ, ao Hoàn Kiếm, chùa Một cẳng....thì coi như chưa đi Hà Nội











Đến gần trưa bụng dạ đã đói meo, đâu có ăn là chúng tôi xốc tới !
Đúng 11 giờ 30 chúng tôi đã được em gái và các anh chị Ở Hà Nội đón chúng thôi như là thượng khách !


Hai chị em lâu lắm mới được gặp nhau, vui mừng khôn xiết !


Anh TL cùng chung vui trong buổi gặp mặt.


Dự cuộc vui còn có anh Xuân Trà, ATM


Ốc và chị nhà Lính tâm tình to nhỏ !


Đây là bộ "Tứ nữ cướp cái ! "


Tình cảm quá !


Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc phải chia tay ! Nhưng tình cảm chân tình, ấm cúng như anh chị em trong một gia đình không bao giờ có thể quên được.
Xa Hà Nội, xa Em gái và toàn thể các anh em hiện đang sinh sống ở Hà Nội, nhưng những tình cảm mộc mạc, chân tình không bao giờ phai nhạt trong tâm trí của vợ chồng lính già C120mm !
Chúc các anh, các em mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt ! Hẹn một ngày tái ngộ ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét